หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

Va chạm với Robben, Moreno gãy chân

Hector Moreno, hậu vệ người Mexico có lẽ phải nghỉ thi đấu trong nhiều tháng tới và sẽ vắng mặt trong thời gian đầu của mùa giải La Liga 2014-2015.
Pha tranh bóng của Moreno và Robben dẫn đến chấn thương.
Pha tranh bóng của Moreno và Robben dẫn đến chấn thương.
Ngay trước khi kết thúc hiệp 1 trong trận đấu giữa tuyển Mexico và Hà Lan, Moreno đã bị chấn thương sau pha tranh bóng với cầu thủ người Hà Lan của đội bạn, Arjen Robben. Ngay sau đó, cầu thủ này được đưa ra khỏi sân bằng cáng.
Một đại diện của Mexico đã xác nhận: "Cầu thủ Moreno đã bị gãy xương ống ở chân trái. Đây là điều đáng buồn cho cả bản thân chân sút này và đội tuyển Mexico".
Theo tờ báo Daily Mail, Moreno sẽ phải dừng thi đấu ít nhất 2 tháng để hồi phục chấn thương hiện tại. Do đó, hậu vệ 26 tuổi này không thể ra sân chiến đấu vì câu lạc bộ Espanyol trong giai đoạn đầu của mùa giải La Liga 2014-2015.
Hậu vệ Moreno đã phải rời sân bằng cáng của các chăm sóc viên.
Hậu vệ Moreno đã phải rời sân bằng cáng của các chăm sóc viên.
Tối hôm qua, ngày 29/6, Mexico đã để lỡ cơ hội giành chiến thắng trước tuyển Hà Lan. Trong đầu hiệp hai, khi "cơn lốc màu cam" chưa kịp vùng lên thì tiền đạo Giovani Dos Santos đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng ba màu.
Dù Giovani Dos Santos đã mở tỉ số cho tuyển Mexico nhưng đội bóng ba màu vẫn phải chấm nhận cái kết buồn.
Dù Giovani Dos Santos đã mở tỉ số cho tuyển Mexico nhưng đội bóng ba màu vẫn phải chấm nhận cái kết buồn.
Phút thứ 88, Wesley Sneijder đã gỡ hòa thành công cho Hà Lan. Sau đó, vào phút bù giờ hiệp hai, cầu thủ Klaas-Jan Huntelaar của đội bóng da cam đã ấn định chiến thắng 2-1 cho trận đấu bằng quả phạt đền. Cú lộn ngược dòng của tuyển màu da cam được người hâm mộ ví với chiến thắng của Man United trước câu lạc bộ Bayern ở trận chung kết lịch sử của giải Champions League năm 1999.
Vài nét về hậu vệ Moreno của tuyển Mexico
Moreno tên đầy đủ là Héctor Alfredo Moreno Herrera, sinh ra tại Mexico vào ngày 17 tháng 1 năm 1988. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của tuyển Mexico với tư cách là trung vệ. Trong sự nghiệp CLB, anh đang phục vụ cho câu lạc bộ Espanyol, một độ bóng ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Trước khi đến với đội bóng nhỏ của thành Barcelona, anh đã từng khoác áo của AZ.
Ở ngôi trường lúc trẻ, cầu thủ người Mexico đã vượt lên hàng ngũ thanh thiếu niên của Club Universidad Nacional để được ra mắt câu lạc bộ vào năm 2006. Khi đó anh mới 18 tuổi. Một năm sau, anh chuyển ra nước ngoài và gia nhập câu lạc bộ của Hà Lan, AZ Alkmaar, nơi mà anh đã cùng đội bóng giành được chức vô địch đầu tiên.
Ngày 22/6/2011, anh gia nhập Espanyol của Tây Ban Nha với bản hợp đồng 5 năm và mức phí không hề được tiết lộ. Ngày 28 tháng 8, anh có trận ra mắt câu lạc bộ ở La Liga trước đối thủ Mallorca. Đến ngày 26/9, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Espanyol. Đó là một trận thua 1-3 trước Levante. Ngày 3/12, anh lại ghi bàn thắng thứ 2 trong một trận thua (1-2) khác với Valencia. Bàn thắng thứ 3 được Moreno đã ghi trong trận thắng với Racing de Santander tại sân nhà.
Ngày 4 tháng 10 năm 2012, Moreno được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của câu lạc bộ Espanyol trong mùa giải 2011/12. Đó là mùa bóng đầu tiên của anh với đội chủ sân RCDE. Anh đã chơi tổng cộng 35 trận đấu với 3.295 phút và ghi ba bàn cộng với một pha kiến tạo.
Nói về sự nghiệp lên tuyển, Moreno là thành viên của đội tuyển quốc gia khi chưa tròn 17 tuổi. Năm đó anh đã cùng các đồng đội của tuyển Mexico giành giải vô địch thế giới năm 2005 diễn ra tại Peru. Anh tham gia tuyển Mexico ở World Cup 2010, 2014, dành Cúp vàng CONCACAF 2011, Copa América Centenario, và FIFA Confederations Cup 2013.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น