หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

CS:GO “già cỗi” vẫn đứng top dòng game FPS, lý do tại sao vậy?

Ngày công nghiệp game hiện nay đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Các tựa game ngày một trở nên chi tiết, phức tạp hơn. Điều này tạo thành một cuộc chạy đua, một áp lực lên các nhà sản xuất game.

“Đổi mới hay là chết” - đó là khẩu hiệu và yêu cầu đối với mọi nhà sản xuất game, nếu muốn tồn tại. Một tựa game ra đời nếu có xuất sắc đến đâu, song không có sự cải tiến, mới lạ nào so với phiên bản trước đó, hay so với các đối thủ cạnh tranh, thì vẫn sẽ không thể được đánh giá quá cao.
Ấy vậy mà làng game vẫn có những ngoại lệ, tiêu biểu như trò chơi bắn súng góc nhìn người thứ nhất - Counter Strike: Global Offensive. Trò chơi này được xây dựng trên một công thức đã rất cũ song vẫn thành công rực rỡ. Hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân vì sao.
Counter Strike: Global Offensive không có gì quá nổi bật, song lại giành được tình cảm của cộng đồng game, cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư, trở thành một trong những bộ môn esport quan trọng
Counter Strike: Global Offensive không có gì quá nổi bật, song lại giành được tình cảm của cộng đồng game, cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư, trở thành một trong những bộ môn esport quan trọng
Đầu tiên phải kể đến sự cân bằng tuyệt đối trong game

Với mọi tựa game có tính chất đối kháng, chứ không riêng gì dòng game FPS, tính cân bằng trong game đều rất quan trọng.

Với CS:GO, là một game dạng online nhiều người chơi, trò chơi sở hữu hệ thống quản lý và đánh giá người chơi rất chính xác. Vì vậy mà khi tạo các trận đấu, các đối thủ được lựa chọn theo cấp bậc có trình độ hết sức cân bằng nhau. Điều này tạo ra những trận đấu hấp dẫn, kịch tính, căng thẳng, bất kể trình độ của người chơi đến đâu.

Tất nhiên vẫn có thể có trường hợp ngoại lệ, khi người chơi có trình độ không tương xứng với cấp bậc của tài khoản mà họ đang sử dụng. Tuy vậy đó chỉ là những trường hợp thiểu số không đáng kể. Nhìn chung các trận đấu của CS:GO vẫn thường rất cân bằng.
Sự cầu thị của nhà sản xuất Valve được cộng đồng game thủ đánh giá cao
Sự cầu thị của nhà sản xuất Valve được cộng đồng game thủ đánh giá cao
"Già cỗi" song vẫn không ngừng được cải tiến

CS:GO được xây dựng dựa trên nền tảng của Counter Strike 1.6 - một trò chơi đã ra đời cách đây 2 thập kỷ. Trong khi đó thị hiếu và yêu cầu của người chơi với các tựa game hiện đại ngày càng khắt khe.

Chính vì vậy, dù được yêu quý tới đâu, Valve vẫn không thể cho phép mình "ngủ quên trên chiến thắng". CS:GO vẫn thường xuyên được cải tiến, nâng cấp, sửa đổi, dựa trên phản hồi và ý kiến từ cộng đồng.

Chính sự cầu thị của nhà sản xuất này đã tạo nên sợi dây liên kết chặt chẽ với game thủ, lôi kéo vô số người chơi trở thành fan hâm mộ trung thành của tựa game này.

Đơn giản một cách căn bản

Nói thì hơi...khó hiểu, song về cơ bản là do định hướng trở thành một bộ môn Esport, cho nên chính sự đơn giản và cơ bản của CS:GO đã góp phần tăng độ lan tỏa của nó.

Mọi game thủ đều có thể dễ dàng tiếp cận game. Các chế độ chơi đều rất cơ bản. Các thao tác, xử lý tình huống trong game đều mang nặng tính logic.

Sau cùng, CS:GO trở thành một môn thể thao điện tử dễ học, dễ tập luyện, dễ tổ chức thi đấu.
CS:GO là một game FPS “Quốc dân”, phù hợp với mọi người, mọi mục đích
CS:GO là một game FPS “Quốc dân”, phù hợp với mọi người, mọi mục đích
Quyết tâm chung tay cùng người chơi chống lại nạn gian lận

Hiếm có nhà sản xuất game nào thể hiện sự quan ngại tới tình trạng gian lận trong khi thi đấu game như Valve với sản phẩm CS:GO của mình. Hãng game này thậm chí đã tạo ra một hệ thống chống gian lận riêng, mang tên Valve Anti-Cheat - VAC nhằm cung cấp sự hỗ trợ chính thức nhất có thể đến với người chơi.

Việc gắn chính thương hiệu của mình vào tên công cụ trên cũng cho thấy cam kết của Valve về việc làm tới cùng để chống nạn gian lận. Nó cũng khiến người chơi thêm an tâm tin tưởng vào sản phẩm của thương hiệu này.

Tổng kết lại, từ những chi tiết nhỏ trên đã giúp Counter Strike: Global Offensive ghi điểm trong lòng người hâm mộ. Dần già nó đã trở thành một tựa game “quốc dân”, vừa có thể giải trí hàng ngày, vừa có thể mang đi thi đấu quốc tế trong các giải chuyên nghiệp.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น